Sandwich & Hamburger Chía Núi

Tôm chiên xù Chía Núi có gì đặc biệt khiến giới trẻ mê?

Tôm chiên xù béo giòn là một trong những cách chế biến món tôm chiên đơn giản mà ngon. Thịt tôm được bọc trong lớp vỏ chiên xù béo giòn, quết cùng tương ớt cay cay hấp dẫn, thích hợp cho mọi bữa tiệc.

Nguyên liệu làm tôm chiên xù gồm

Cách làm tôm chiên xù

Bước 1: Sơ chế tôm

– Rửa sạch tôm, bóc vỏ để lại vỏ đuôi tôm, rút sợi chỉ đen trên sống lưng tôm. Sau đó, ướp tôm trong tô cùng với ít nước mắm, hạt nêm, trộn đều. Ướp hỗn hợp trong khoảng 30 phút cho ngấm gia vị.

Bước 2: Lăn bột

– Đập 2 quả trứng ra bát rồi đánh đều. Tiếp đến, cho bột chiên xù ra đĩa. Nhúng tôm vào trứng, rồi lăn qua lăn lại với bột chiên xù sao cho bột bám đều thân tôm. Tiếp tục làm như vậy đến khi hết tôm.

Bước 3: Chiên tôm

– Đặt chảo lên bếp, cho lượng dầu ăn vừa đủ để chiên ngập tôm. Khi dầu xuất hiện khí lăn tăn, lần lượt cho tôm đã lăn bột vào chiên. Để lửa chiên nhỏ để tôm không bị cháy, đến khi thấy lớp vỏ bên ngoài tôm chín và vàng giòn, thì vớt ra đĩa đã lót giấy thấm dầu.

Món tôm chiên xù Chía Núi giòn nóng hổi, giòn rụm đã hoàn thành rùi đây, thật tuyệt phải không nào. Món ăn thơm ngon này sẽ khiến cả nhà, đặc biệt là các bé sẽ thích mê ấy. Chỉ bỏ ra  chút thời gian sẽ khiến món tôm thường ngày hấp dẫn hơn rất nhiều, món này đặc biệt phải dùng nóng mới đảm bảo độ ngon giòn nhé.

Xem thêm: Hamburger gà 2 tầng cho dạ dày no căng